ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ

IDM (โปรแกรม Internet Download Manager ช่วยดาวน์โหลดไฟล์)

 
IDM (โปรแกรม Internet Download Manager ช่วยดาวน์โหลดไฟล์)
เมื่อ : 17 มกราคม 2567
ผู้เข้าชม : 17,369,247
ดาวน์โหลด IDM โหลด Internet Download Manager โปรแกรมช่วยโหลดไฟล์ เร็วขึ้น 5 เท่า เพิ่มความเร็ว ดาวน์โหลดไฟล์ เพลง โหลดหนัง โหลด IDM ล่าสุด จาก Thaiware ไว้ใจได้แน่นอน
สั่งซื้อ IDM
 
 
 
 
 
โหวตให้คะแนน
 
ดาวน์โหลด
 
(ครั้ง)
11,633,438
 
(ทั้งหมด)
852
 
(สัปดาห์ก่อน)
 
 

ข้อมูลทั่วไป ก่อน ดาวน์โหลดโปรแกรม

เวอร์ชัน 6.42.3
ปรับปรุงเมื่อ
(Last Updated : January 17, 2024)
ผู้เข้าชม 17,369,247 ครั้ง
ผู้พัฒนา
ระบบปฏิบัติการ (OS)
Windows 7 (Seven) , Windows 8 , Windows Server 2012 , Windows 8.1 , Windows 10 , Windows 11
 
 
0 IDM+%28%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1+Internet+Download+Manager+%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

IDM Download

ดาวน์โหลดโปรแกรม IDM

เนื้อหาภายในบทความ

Internet Download Manager : สำหรับโปรแกรมนี้มีชื่อว่า โปรแกรม Internet Download Manager หรือที่หลายๆ คนเรียกกันสั้นๆ ว่า "โปรแกรม IDM" หรือ "ไอดีเอ็ม (IDM)" นั่นเอง

โดยโปรแกรมนี้จัดเป็น โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด คุณภาพสูง ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Tonec ตั้งแต่มี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) (อายุเท่าเว็บไซต์ Thaiware.com เลย) โดยสำนักงานตั้งอยู่ที่ มหานครนิวยอร์ก (New York) เมืองดังแห่งหนึ่งของ ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA) ถือเป็นโปรแกรมที่ครองอันดับ 1 ของการเป็นโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดในใจของคนไทย และ ชาวโลก มายาวนานกว่า 10 ปีแล้ว ว่ากันว่ามีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 700 ล้านคน และ เป็นโปรแกรมที่ให้คุณดาวน์โหลดโปรแกรม ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วที่สุด และ มีประสิทธิภาพสูงสุด

หน้าที่ของ โปรแกรม IDM นี้มันจะเป็นโปรแกรมที่จะมาช่วยเพิ่มความเร็วและการบริหารงานการ ดาวน์โหลดไฟล์ ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เวลาเน็ตหลุดก็สามารถมาต่อที่จุดเดิมได้ ไม่ต้องเริ่มต้นดาวน์โหลดไฟล์นับหนึ่งใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้แล้ว ทางผู้พัฒนา โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด ตัวนี้เค้าบอกว่าสามารถเพิ่มความเร็วการดาวน์โหลด ได้สูงสุดถึงมากถึง 500% หรือ 5 เท่า (5x) กันเลยทีเดียว และยังมีการพัฒนาประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉลี่ย โปรแกรม IDM ตัวนี้จะต้องออกเวอร์ชันใหม่ มาให้ดาวน์โหลด ยลโฉมกันประมาณอย่างน้อยเดือนละครั้งเลยทีเดียว ถ้าหากคุณ โหลด IDM นี้ไปแล้วยังสามารถตั้งเวลาการ ดาวน์โหลดไฟล์ หรือ ดาวน์โหลดเพลง ต่างๆ ให้เป็นไปตามเวลาที่ต้องการ พร้อมตัดการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติได้อีกด้วย

หมายเหตุ : ทิปส์รวมวิธีแก้ปัญหา เมื่อโปรแกรม IDM ใช้งานไม่ได้ อย่างละเอียด ครบทุกปัญหา ทุกประเด็น

โปรแกรม IDM ทำงานอย่างไร ?
(How does IDM work ?)

โปรแกรม IDM นี้ก็สนับสนุนโปรโตคอลการ ช่วย ดาวน์โหลดโปรแกรม ทุกรูปแบบอาทิเช่น ช่วยดาวน์โหลด แบบ HTTP หรือ FTP หรือแม้แต่ HTTPS ด้วยวีธีการ หรือ เทคนิคพิเศษ โดยหลักการ การทำงานของ IDM นี้จะอาศัยการแบ่งไฟล์แบบเซ็กเมนต์ (Segment) ด้วยวิธีการแตกแยกไฟล์ออกมาเป็นไฟล์ย่อย ออกเป็นจำนวนหลายๆ ไฟล์ แล้วหลังจากนั้น ไฟล์เล็กๆ ย่อยๆ ดังกล่าวก็จะถูกส่งข้อมูลออกไป คนละทิศคนละทาง (Different Route) ด้วยประโยชน์ที่ว่า หาเส้นทางการรับส่งข้อมูลที่เร็วมากที่สุดในขณะนั้น ขึ้นอยู่กับปริมาณจราจรข้อมูล (Data Traffic) ในขณะนั้นอีกด้วยนั่นเอง ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลัก ที่จะทำให้ โปรแกรมนี้ได้โหลดไฟล์อย่างรวดเร็ว

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวไปว่า ถูกส่งไปคนละเส้นทาง ก็จะถูกนำมารวมกันอีกครั้ง (Reassembled at Destination) เมื่อถึงที่หมายปลายทาง ซึ่งจะดีกว่าการส่งไฟล์เดียว เพราะวิ่งแค่เส้นทางเดียว (Single Route) ต่อๆ กันไปเรื่อยๆ จะเสียเวลานาน ลองนึกสภาพถึง เมื่อเราต่อแถวจ่ายเงินที่แคชเชียร์ หากแคชเชียร์เปิดแค่ แถวเดียวกับหลายๆ แถวแบบไหนจะดีกว่ากัน ?

ซึ่งโปรแกรม IDM ตัวนี้จะสามารถทำงานได้ดีมากๆ ถ้าหากว่าคุณใช้อินเทอร์เน็ตแบบที่ทำ โหลดบาลานซ์ (Load Balance) หรือการต่ออินเตอร์เน็ตจาก 2 แหล่ง (2 บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต - ISP) มาในบ้าน หรือ ในออฟฟิศเดียวกัน แบบนี้จะยิ่งทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ ดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากๆ อย่างน่าตกใจและน่าอัศจรรย์

คุณสมบัติ และ ความสามารถของ โปรแกรม IDM โดยสังเขป
(IDM Rough Features)

หากพูดถึงคุณสมบัติ และ ความสามารถของ โปรแกรม IDM มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการจัดตารางการ ดาวน์โหลดไฟล์ การต่อไฟล์ที่โหลดค้างไว้ (Resume Download) เพื่อที่จะได้มีความต่อเนื่อง เวลาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีปัญหา เมื่อเชื่อมต่อใหม่ได้แล้ว จะได้ไม่ต้องกลับมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ ฯลฯ

นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม IDM นี้ยังออกแบบมาเพื่อลองรับการ ดาวน์โหลดไฟล์ มัลติมีเดียเช่นการ ดาวน์โหลดข้อมูลขนาดใหญ่ ไฟล์รูปภาพขนาดใหญ่ ที่มีความคมชัดสูงๆ ดาวน์โหลดเพลง หรือ ดาวน์โหลดไฟล์หนัง โหลดภาพยนตร์ โหลดซีรีย์ภาพยนตร์ หนังเกาหลี หนังฝรั่ง หนังญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเรื่องการดาวน์โหลด นี่หายห่วงเลยทีเดียว

หากพูดถึงในเรื่องของการสนับสนุน (Support) กับ การดาวน์โหลดไฟล์ โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด IDM (Internet Download Manager) นี้ยังมีสามารถในการหมุน Modem ต่อ อินเทอร์เน็ต เพื่อเข้าไป ดาวน์โหลดไฟล์ ที่คุณได้ตั้งเอาไว้ หรือต้องการดาวน์โหลดให้จนเสร็จสิ้น และจะทำการตัดสาย หรือตัดการเชื่อมต่อโมเด็ม (Modem) เมื่อสิ้นสุดการดาวน์โหลด (แต่ความสามารถนี้อาจจะไม่ค่อยได้ใช้กันแล้วในยุคปัจจุบันนี้ เพราะเราต่ออินเทอร์เน็ตกันแบบสายเช่าอย่าง ADSL FTTH Leased-Line หมดแล้ว)

โปรแกรม IDM สนับสนุน เว็บเบราว์เซอร์ หรือ โปรแกรมเล่นอินเทอร์เน็ต ชั้นนำทั่วไปของโลกอย่าง โปรแกรม Internet Explorer เวอร์ชัน 6 7 8 9 10 และล่าสุด เวอร์ชัน 11 รวมไปถึง โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์หมาไฟ อย่าง โปรแกรม Firefox ตั้งแต่เวอร์ชันแรกๆ ไปจนถึงเวอร์ชันล่าสุด ลากยาวไปจนถึง Mozilla Firefox Aurora หรือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Firefox นั่นเอง และยังรวมถึง โปรแกรม Google Chrome ในทุกๆ เวอร์ชัน ก็สามารถใช้งานได้อีกด้วยเช่นกัน

หมายเหตุ : นอกจากนี้แล้ว โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด IDM ตัวนี้ สนับสนุน และสามารถใช้งานได้กับ Windows 8 / 8.1 รวมไปถึง Windows 10 และ Windows 11 ได้อย่างเต็มรูปแบบ 

คุณสมบัติ และ ความสามารถของ โปรแกรม IDM อย่างละเอียด
(IDM Full Features)

  • IDM เป็น โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดไฟล์ โหลดโปรแกรม ที่มีผู้ใช้ มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ติดต่อกันแล้วหลายปี
  • มีกระบวนการ วิธีการ แบ่งไฟล์ ไฟล์นึงออกเป็นหลายๆ ไฟล์ แล้วแยกกันส่งกันคนละทาง เพื่อการดาวน์โหลดที่เร็วกว่า การดาวน์โหลดแบบปกติ ด้วยเทคนิค และ อัลกอริทึม แบบพิเศษ เอกลักษณ์เฉพาะ จาก IDM เท่านั้น
  • สามารถดาวน์โหลดไฟล์พร้อมๆ กัน ได้ทีละหลายๆ ไฟล์ (Batch Download)
  • สามารถนำเข้า (Import) และ ส่งออก (Export) รายการไฟล์ต่างๆ ที่ต้องการจะดาวน์โหลดได้ (Download Jobs)
  • สนับสนุนการจัดคิวแบบหลายๆ คิว (Multiple Queues) ให้การดาวน์โหลดไฟล์ เป็นไปได้อย่างราบรื่น และ เรียบร้อย
  • มีแสดงรายการดาวน์โหลดครั้งล่าสุด เก็บประวัติเอาไว้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงโฟลเดอร์ ของไฟล์ที่ถูกดาวน์โหลดล่าสุดได้ง่ายๆ
  • สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ จากเว็บไซต์วิดีโอสตรีมมิ่ง ต่างๆ ได้ง่ายๆ
  • สนับสนุนโปรโตคอล หรือ รูปแบบการรับส่งข้อมูล รับส่งไฟล์ ได้ทั้งแบบ
    • มาตรฐานการรับส่งข้อมูลแบบ HTTP
    • มาตรฐานการรับส่งข้อมูลแบบ HTTPS
    • มาตรฐานการรับส่งข้อมูลแบบ FTP
    • มาตรฐานการรับส่งข้อมูลแบบ MMS
    • หรือ Microsoft ISA ก็สามารถรองรับได้อีกด้วยเช่นกัน
  • สามารถทำงานร่วมกับ โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ ยอดนิยม ชั้นนำต่างๆ ได้มากมาย
  • ปลอดภัยจากโปรแกรมแอบแฝงเข้ามาอย่าง มัลแวร์ (Malware) จำพวก
    • ไวรัส (Virus)
    • สปายแวร์ (Spyware)
    • แอดแวร์ (Adware)
  • มีระบบการตั้งเวลาดาวน์โหลด ด้านใน (Built-in Scheduler) เพื่อให้มันดาวน์โหลดไฟล์ โหลดโปรแกรม ตามเวลาที่คุณต้องการ ประโยชน์ของมันคือ ให้มันโหลดไฟล์ตอนที่คุณไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์อยู่ เพื่อที่จะได้ไม่รบกวน การใช้งานทั่วไปของคุณ ให้ช้าลงนั่นเอง
  • มีระบบจำกัดความเร็ว (Speed Limiter) ของการดาวน์โหลด เพราะถ้าไม่จำกัด เนื่องจากโปรแกรมนี้ มีระบบการทำงานค่อนข้างฉลาด เพื่อให้ดาวน์โหลดไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพสูงสุด มันจะบริโภค Bandwidth ของคุณจนเต็ม ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างราบรื่น ขณะที่มันกำลังทำงาน มันจึงมีระบบการจำกัดความเร็ว (จำกัด Bandwith) ให้ขณะที่มันกำลังทำงาน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวน การใช้งานทั่วไป ของคุณจนเกินไป
  • มีระบบดูดข้อมูลบนเว็บไซต์ (Site Spider) ที่มันจะทำหน้าที่เหมือนแมงมุมไต่ หน้าเว็บเพจ ทั้งหมดที่มีบนเว็บไซต์ ที่คุณต้องการให้มันสูบ ทั้งรูปภาพ เนื้อหาต่างๆ เพื่อใช้ในกรณีที่ต้องการ โหลดลงมาดูแบบออฟไลน์ (Offline Browing) ตอนไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้งาน
  • มีแผงควบคุมการดาวน์โหลด (IDM Download Panel) สำหรับ Web Player ที่ให้คุณได้สามารถดาวน์โหลดวิดีโอคลิป ที่ถูกจัดเก็บในรูปแบบแฟลช จากเว็บไซต์ผู้ให้บริการต่างๆ อย่าง MySpaceTV และอื่นๆ อีกมากมาย
  • มีการปรับปรุงพัฒนา และ ออกเวอร์ชันใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ข้อผิดพลาด (Bug) ต่างๆ ถูกแก้ไขไปโดยเร็ว
  • และความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย รอให้คุณได้ดาวน์โหลดไปพิสูจน์แล้ววันนี้

เคล็ดลับ และ เทคนิคการใช้งาน โปรแกรม IDM
(IDM Tips and Tricks)

สำหรับในส่วนของ เทคนิคนี้จริงๆ ไม่มีอะไรมาก มันคือ การติดเทอร์โบให้กับ IDM เพื่อการดาวน์โหลดที่ไวยิ่งขึ้นนั่นเอง หลังจากที่ดาวน์โหลดไปแล้ว ขอให้เพื่อนๆ ทุกคน ลองทำตามขั้นตอน วิธีข้างล่างกันได้เลย

  1. กดเปิด โปรแกรม IDM ขึ้นมา และเลือกที่ ตัวเลือก (Options) เพื่อเข้าสู่หน้าต่างของการตั้งค่า IDM 
  2. เลือกที่การเชื่อมต่อ (Connection)
    • ให้ท่านกำหนดความเร็วการเชื่อมต่อ เป็น LAN 10 Mbps
    • และกำหนดการเชื่อมต่อสูงสุดเป็น 16 ช่อง ไม่ขอแนะนำให้กำหนดเป็น 32 ช่องเพราะจะเป็นการดึงเน็ตมากเกินไป เครื่องคอมพิวเตอร์ ของท่านจะทำงานได้ช้า และอาจกระตุก ติดขัด หรือ Lag ก็เป็นได้
  3. กดตกลง (OK) เท่านี้ท่านก็จะสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้เร็วขึ้นแล้ว

เพียงแค่ 3 ขั้นตอนง่ายๆ นอกจากมันจะดาวน์โหลดได้เร็วขึ้นแล้ว ทำตามนี้แล้วยังสามารถ ดาวน์โหลดได้เร็วและแรงยิ่งขึ้นไปอีก ลองเอาไปใช้ดูนะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ แต่อย่างใดเลย

ประวัติการพัฒนา และ ปรับปรุง โปรแกรม IDM ในแต่ละเวอร์ชัน
(IDM Version History)

โปรแกรม IDM ล่าสุด

IDM เวอร์ชัน 6.41

  1. แก้ไขจุดบกพร่องเมื่อดาวน์โหลดวิดีโอบางประเภทค้างเมื่อสิ้นสุดการดาวน์โหลด
  2. แก้ไขจุดบกพร่องเล็กน้อยและข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.40

  1. ปรับปรุงกลไกการดาวน์โหลด โดยเพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลดสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ
  2. แก้ไขปัญหาการหมดเวลาในการเชื่อมต่อ และข้อผิดพลาดอื่นๆ กับบางเว็บไซต์
  3. ปรับปรุงการประมวลผลการบันทึกการดาวน์โหลดจากเว็บไซต์
  4. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.38

  1. เพิ่มประสิทธิภาพในการจำวิดีโอที่เล่นในเวบ
  2. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.37

  1. แก้ไขปัญหา ในการรีบูต เมื่อเปลี่ยนการรวมเครือข่าย IDM บน Windows 7
  2. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.36

  1. ปรับปรุงระบบการดาวน์โหลดไฟล์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการสกัดกั้นการดาวน์โหลดจากเบราว์เซอร์
  3. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.35

  1. แก้ไขปัญหาของข้อผิดพลาด 403 ในการดาวน์โหลด
  2. เพิ่มการจดจำพร็อกซีในเบราว์เซอร์ให้ใช้งานอัตโนมัติใน IDM เมื่อไม่สามารถดาวน์โหลดได้โดยตรง 
  3. เพิ่มคุณสมบัติในการตั้งค่า การดาวน์โหลด ได้ด้วยตนเอง ทำให้ใช้แท็บ ดาวน์โหลด ได้ง่ายขึ้น
  4. เพิ่มประสิทธิภาพในการจำวิดีโอที่เล่นในเวบ
  5. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.33

  1. อัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพื่อดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่แชร์ไฟล์
  2. แก้ไขปัญหาของ IDM 33 บน Windows XP
  3. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.32

  1. ปรับในส่วนของรหัสอักขระ Unicode ในส่วนของ user interface เพื่อรองรับ Windows ทุกรุ่น
  2. เพิ่มความเป็นไปได้ในการแปล IDM ลงในทุกภาษา ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถรองรับ
  3. แก้ไขข้อผิดพลาดอื่นๆ

IDM เวอร์ชัน 6.31

  1. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ
  2. เพิ่มการสนับสนุนรูปแบบของภาษา บน Windows 10 เวอร์ชันล่าสุด

IDM เวอร์ชัน 6.30

  1. เพิ่มฟังก์ชั่นเสริมใหม่ๆในการใช้งานร่วมกับเว็บเบราว์เซอร์  Microsoft Edge
  2. เพิ่มประสิทธิภาพในตั้งค่า  proxy server
  3. เพิ่มประสิทธิภาพในการ ดาวน์โหลด
  4. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ

IDM เวอร์ชัน 6.28

  1. ปรับปรุงระบบการดาวน์โหลดไฟล์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. รองรับการใช้งานร่วมกับส่วนเสริม หรือ Webextension ใหม่ๆ บนเว็บเบราว์เซอร์ Firefox
  3. เพิ่มการสนับสนุนและรองรับในการใช้งานของเว็บเบราว์เซอร์ Firefox เวอร์ชัน 53 / 54 และ 55
  4. เพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลไฟล์วิดีโอ บน Web Player
  5. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา อาทิ
    1. การดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ของการสตรีมวิดีโอ
    2. การรู้จักตระกูลหรือนามสกุลของไฟล์วิดีโอต่างๆ ที่อยู่บนเว็บไซต์ ให้มากขึ้น
    3. และข้อผิดพลาดอื่นๆ อีกมากมาย

IDM เวอร์ชัน 6.27

  1. เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Set minimum file size สำหรับตั้งค่าเลือกขนาดไฟล์วิดีโอที่เล็กที่สุด หลังจากที่กดปุ่ม "Download this video"
  2. แก้ไขการแสดงผล ระหว่างที่อยู่ในกระบวนการดาวน์โหลด (สำหรับ Windows 10)
  3. เพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลไฟล์วิดีโอ บน Web Player
  4. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา

IDM เวอร์ชัน 6.26

  1. เพิ่มระบบรองรับการใช้งานกับ อินเทอร์เน็ตโพรโตคอล เวอร์ชัน 6 (IPV6)
  2. แก้ไขข้อผิดพลาดเมื่อใช้ระบบดาวน์โหลดแบบใส่ค่า Proxy servers
  3. ปรับปรุงข้อมูลแนะนำต่างๆ ในส่วนของ Start Download Info
  4. แก้ไขข้อผิดพลาดเกี่ยวระบบการโหลดไฟล์วิดีโอบนเว็บไซต์ต่างๆ
  5. แก้ไขอาการค้างเมื่อกดปุ่มบันทึก (Save to) แล้วเลือกพื้นที่จัดเก็บเป็น Network Drive
  6. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการใช้งานบน เว็บเบราว์เซอร์ IE และ Firefox

IDM เวอร์ชัน 6.25

  1. สนับสนุนการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 อย่างเต็มรูปแบบ
  2. ปรับปรุงการทำงานร่วมกับ โปรแกรม Internet Explorer (IE) เวอร์ชัน 11 และ เว็บเบราว์เซอร์อื่นๆ ที่มีพื้นฐานมาจาก IE (IE-Based Browser Supported)
  3. เพิ่มแผงควบคุมการดาวน์โหลด (IDM Download Panel) สำหรับ Web Player ให้โหลดคลิปจากเว็บไซต์ผู้ให้บริการวิดีโอ ในรูปแบบแฟลช (Flash) ได้สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น
  4. ปรับปรุงการให้สามารถทำงานร่วมกับ ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นก่อนๆ ให้ดีขึ้น อย่าง Windows Vista 7 8 เป็นต้น
  5. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา

IDM เวอร์ชัน 6.23

  1. สนับสนุน โปรแกรม Google Chrome 42 แล้ว
  2. สนับสนุนเว็บวิดีโอสตรีมมิ่ง ที่สตรีมหนังในรูปแบบใหม่ๆ อีกมากมาย
  3. แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ หรือที่เรียกว่า "Bug" ที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา
  4. รองรับการทำงานร่วมกับ Firefox 38 แล้ว
  5. รองรับการทำงานร่วมกับ SeaMonkey 2.33
  6. แก้ไขข้อผิดพลาดของการโหลดไฟล์จากโปรแกรม Firefox
  7. เพิ่มคุณสมบัติในการปรับเปลี่ยนความละเอียดสำหรับโปรโตคอล RTMP
  8. ปรับปรุงการดาวน์โหลดบนเบราว์เซอร์ Google Chrome ให้ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก
  9. ถูกพัฒนาให้สนับสนุน และ รองรับ ระบบปฏิบัติการ Windows 10 อย่างเต็มรูปแบบแล้ว

IDM เวอร์ชัน 6.22

  1. แก้ไขไฟล์สนับสนุนในระบบที่เกิดการเสียหาย
  2. แก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในเวอร์ชันก่อนหน้า

IDM เวอร์ชัน 6.21

  1. สนับสนุน Windows 8.1 อย่างเต็มรูปแบบ
  2. แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา อาทิเช่น การให้การสนับสนุนของโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ จากแต่ละค่าย
  3. สนับสนุนการใช้งานร่วมกับ โปรแกรม Firefox ในเวอร์ชัน 36 รวมไปถึง โปรแกรม SeaMonkey และ โปรแกรม Pale Moon 25
  4. ปรับปรุงความสามารถการอ่านไฟล์วิดีโอใน Google Chrome
  5. ปรับปรุงโปรแกรมให้รองรับไฟล์ประเภทใหม่ๆ ที่มีออกมาให้บริการผู้ใช้งาน
  6. เพิ่มการสนับสนุนในระบบปฏิบัติการณ์แบบ 64 บิต
  7. เพิ่มการดาวน์โหลดไฟล์เป็นกลุ่ม
  8. เพิ่มการทำงานหลังจากที่ไฟล์ในคิวดาวน์โหลดถูกพักการดาวน์โหลด
  9. แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มาและอื่นๆ อีกมากมาย

IDM เวอร์ชัน 6.20

  1. แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา อาทิเช่น การสนับสนุนเว็บเบราว์เซอร์ในรุ่นใหม่ๆ ให้มีสเถียรภาพมากยิ่งขึ้น
  2. สนับสนุนการใช้งานร่วมกับ Firefox 32 และ SeaMonkey 2.28
  3. แก้ไขการสกัดกั้น Google Docs ที่ผิดพลาดในบางรายการ
  4. แก้ไขข้อผิดพลาดที่สำคัญเมื่อมีการบันทึก และกลับมาทำงานในไฟล์วิดีโอหลายประเภท
  5. แก้ไขข้อผิดพลาดในการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอใน Google Chrome

IDM เวอร์ชัน 6.19

  1. ปรับปรุง ยกเครื่อง พัฒนาระบบการตั้งเวลาใหม่ทั้งหมด
  2. ปรับปรุงระบบ YouTube Grabber สามารถดาวน์โหลดวิดีโอ .FLV จากเว็บ YouTube Google Video และ MySpaveTV ลงมาได้
  3. เพิ่มการสนับสนุนโปรโตรคอล MMS://
  4. สามารถจำกัดประมาณ และ ความเร็ว การรับส่งข้อมูลได้
  5. เพิ่มการสนับสนุนลิ้งค์ หลายลิ้งค์ได้บนคลิปบอร์ด ให้สามารถบริหารจัดการได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  6. และแก้ไขบั๊กอื่นๆ อีกมากมาย ที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา

IDM เวอร์ชัน 6.18

  1. สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 7 ไปจนถึง Windows 10 อย่างเต็มรูปแบบ
  2. ปรับปรุงการตั้งเวลาดาวน์โหลดใหม่ทั้งหมด
  3. เพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับเว็บเบราว์เซอร์ในเวอร์ชันล่าสุดต่างๆ อีกมากมาย อาทิเช่น Google Chrome 31 Internet Explorer 11 และผู้ที่ โหลด Firefox 26
  4. เพิ่มแผงดาวน์โหลด (Download Panel) สำหรับให้คุณสามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ (Video Clip) คลิปเสียง (Audio Clip) ได้โดยตรงจากเว็บผู้ให้บริการคลิปวิดีโอ อย่าง MySpaceTV เป็นต้น
  5. สนับสนุนการคัดลอกลิ้งค์หลายลิ้งค์พร้อมกันในคลิปบอร์ด
  6. ปรับปรุงให้สามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ หรือคลิปเสียง จากเว็บไซต์ที่เป็น โปรโตคอล HTTPS:// ได้
  7. แก้ไขข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นจากเวอร์ชันที่ผ่านๆ มา อาทิเช่นการดาวน์โหลดวิดีโอจากเว็บผู้ให้บริการวิดีโอต่างๆ
  8. เพิ่มจำนวนการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็น 32 ไฟล์พร้อมๆ กัน ในเวลาเดียวกัน

IDM เวอร์ชัน 6.17

  1. ปรับปรุงการทำงานร่วมกับเว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer 10, Mozilla Firefox, Google Chrome และอื่นๆ
  2. ปรับปรุงการดาวน์โหลดไฟล์คลิปวิดีโอแบบ .FLV แฟลชไฟล์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  3. แก้ไขข้อผิดพลาด (Bug) ที่เกิดขึ้นในเวอร์ชันที่ผ่านมา

เงื่อนไขการใช้งาน โปรแกรม IDM
(IDM Usage Condition)

โปรแกรม IDM ตัวนี้มีคุณสมบัติเป็นแชร์แวร์ (Shareware) คุณสามารถนำไปทดลองใช้แบบฟรีๆ เต็มความสามารถกันได้ 30 วัน (1 เดือน) แต่ถ้าหากใช้ไปแล้วติดใจและต้องการใช้ต่ออย่างถาวร สามารถสั่ง ซื้อ IDM ถาวร ผ่านเว็บ Thaiware.com ในส่วนของ การขาย สินค้าไอที ได้เลย หากคุณมีปัญหาข้อซักถามใดๆ เกี่ยวกับโปรแกรมนี้ คุณสามารถเรียกแชท (Live Chat) ทีมสนับสนุน (Support Team) ของเรา ที่มุมขวาล่างของหน้าจอได้เลยทันที

โปรแกรมนี้ ทางผู้พัฒนาเขาบอกมาแล้วว่า ไม่มีโปรแกรมแฝง สปายแวร์ (Spyware) แนบติดกับ โปรแกรม IDM ตัวอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น คนที่จะ ดาวน์โหลด IDM ไปใช้ก็ขอให้สบายใจเอาไว้ได้เลย

ดาวน์โหลดโปรแกรม IDM
รูปภาพประกอบของโปรแกรม Internet Download Manager (IDM)

คำบรรยายภาษาอังกฤษ
(IDM English Descriptions)

This program is called "IDM or Internet Download Manager". It is a tool to increase download speeds by up to 500 percent, resume and schedule downloads. Comprehensive error recovery and resume capability will restart broken or interrupted downloads due to lost connections, network problems, computer shutdowns, or unexpected power outages. Simple graphic user interface makes IDM user friendly and easy to use.

The program has a smart download logic accelerator that features intelligent dynamic file segmentation and safe multipart downloading technology to accelerate your downloads. Unlike other download accelerators and managers that segment files before downloading starts, Internet Download Manager segments downloaded files dynamically during download process.

Last but not least, Internet Download Manager or IDM reuses available connections without additional connect and login stages to achieve better acceleration performance.



คลิปวิดีโอประกอบ การใช้งาน โปรแกรม IDM จากเว็บไซต์ Youtube
รูปประกอบ

  IDM (โปรแกรม Internet Download Manager ช่วยดาวน์โหลดไฟล์) : IDM (โปรแกรม Internet Download Manager ช่วยดาวน์โหลดไฟล์) :

 
0 IDM+%28%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1+Internet+Download+Manager+%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ
โหลดโปรแกรม IDMโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด
 
 
 
 
Software  

โปรแกรมที่เกี่ยวข้อง !

 
Comment  

ความคิดเห็น ()

ความคิดเห็นที่ 6,466
20 มีนาคม 2566 20:23:18 (IP 49.228.57.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
ใช้ดีมาก
ถามว่า ถ้าจะย้าย IDM
ไป PC เครื่องใหม่ โดยลบIDM เครืองเก่าออก
ทำยังไง
 
ความคิดเห็นที่ 6,465
2 มีนาคม 2566 22:09:09 (IP 171.6.238.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
รูปประกอบ
โอนเงินมาเรียบร้อยแล้วครับ แล้วจะติดต่อยังไงครับ
 
ความคิดเห็นที่ 6,464
29 พฤศจิกายน 2564 21:19:28 (IP 223.205.234.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
ขอบคุณครับ
12 มกราคม 2565 13:22:44 (IP 27.145.208.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
ยุวดี ดกไม้
ไปหลงกดเข้าโปรแกรมนี้เพราะเห็นบอกว่าฟรี เราจะถอนการติดตั้ังยังไงดีคะ เพราะเอาออกยังไงก็ไม่ออกค่ะ
 
 
ความคิดเห็นที่ 6,463
21 กันยายน 2564 15:52:43 (IP 184.22.249.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
สอบถามครับ

สมมุติซื้อ โปรแกรม IDM ไป แล้ว ผมไปล้างเครื่องคอม มา 1 รอบ จะลงโปรแกรมที่ซื้อไว้แล้ว อีกรอบได้ไหม

คืองี้ ผมใช้ Macbook แล้วผมจะใช้ bootcamp window (ลงวินโดวใน Mac) แล้วเกิดวันยยึง ผมต้องลบ bootcamp window ตัวนี้ไป ละลงใหม่ มันจะโหลด ตัว IDMซำ้อีกได้ไหม
แบบไม่ต้องเสียเงินซื้ออีกรอบ อ่ะครับ
 
ความคิดเห็นที่ 6,462
1 พฤษภาคม 2564 14:45:07 (IP 124.122.187.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
รบกวนติดต่อกลับหน่อยครับ
 
ความคิดเห็นที่ 6,461
24 มกราคม 2564 18:58:41 (IP 110.169.30.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
โอนเงิน แจ้งชำระไปแล้ว (16.30) ตอนนี้โปรแกรมยังไม่ส่งมาเลยครับ
 
ความคิดเห็นที่ 6,460
10 มกราคม 2564 13:17:17 (IP 1.20.49.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
เจะ
โหลดได้แต่พอจะใช้ต้องซื้อคับ
 
ความคิดเห็นที่ 6,459
27 กันยายน 2563 02:25:46 (IP 61.19.219.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
m
ขอบคุณครับ
 
ความคิดเห็นที่ 6,458
31 พฤษภาคม 2563 14:29:05 (IP 182.232.192.xxx)
Profile Pictureสมาชิก : Member
Comment Bubble Triangle
อย่าว่าผมนะครับ ผมเคยใช้ของไม่แท้อะครับที่จำกัดวันอะไรนั้นแหละ แล้วตอนนี้ผมอยากซื้อแท้ครับแล้วของไม่แท้ที่ผมเคยติดตั้งนี้ต้องเอาออกแบบไหนยังไงครับเพื่อไม่ให้มีปัญหาในต่อๆไปครับ
2 มิถุนายน 2563 00:20:35 (IP 171.96.136.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
game เองฮ่ะ
ต้องหาตัวuninstallอยู่ในโฟลเดอร์Internet Download Manager ครับ หรือหาโปรแกรมจำพวกuninstall เช่นrevo uninstaller ก็จะล้างได้หมดจดกว่า ถ้ายังมีโฟลเดอร์Internet Download Manager หรือมีไฟล์หลงเหลือในโฟลเดอร์ให้ลบให้หมดก่อนค่อยลงครับ
 
 
ความคิดเห็นที่ 6,457
14 พฤษภาคม 2563 15:02:44 (IP 124.120.193.xxx)
GUEST
Comment Bubble Triangle
2j
สอบถามหน่อยครับผมลืมเลขSerial Number ทำไงครับซื้อกับทาง thaiware นี่แหละครับ
 
Spacer
 
ส่งโปรแกรม
Submit Software

บริการเช็คความเร็วเน็ต (Speedtest) และ เช็คไอพี (Check IP)

บริการเช็คความเร็วเน็ต (Speedtest) ใช้ทดสอบความเร็วเน็ต พร้อมบริการ เช็คไอพี ตรวจสอบความถูกต้องไอพีของคุณ